Thứ Tư, 5 tháng 4, 2017

Nguyên nhân gây bệnh lậu ở nữ giới


Theo các bác sĩ chuyên về bệnh xã hội hội cho biết, song cầu lậu khuẩn Neisseria gonorrhoeae chính là nguyên nhân gây ra bệnh lậu ở nữ giới. Loại vi khuẩn này lúc ra ngoài cơ thể của chúng ta sẽ rất yếu và dễ chết. Tuy nhiên nó lại phát triển rất mạnh trong môi trường nóng, ẩm thấp. nếu như lậu không được khám chữa kịp thời sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe sinh sản của nữ giới

Các nguyên nhân gây bệnh lậu ở nữ giới

Qua con đường tình dục không lành mạnh
Tình dục không an toàn là nguyên nhân gây lậu ở nữ giới

Hơn 90% các ca nhiễm lậu đều bị lây truyền qua con đường tình dục không lành mạnh, có người mắc bệnh qua nhiều hình thức như âm đạo, dương vật, hậu môn, miệng. Vì niêm mạc ở bộ phận sinh dục mỏng và đựng phổ biến mạch máu lúc quan hệ làm cọ sát, các huyết bị xung quá độ và tổn thương nhỏ và tạo cơ hội cho vi khuẩn lậu thuận lợi xâm nhập.

Qua những vết thương hở

Nếu ngón tay vừa bị dây mủ có song cầu khuẩn lậu, đưa tay lên dụi mắt, hay vùng niêm mạc hậu môn, âm hộ (như làm vệ sinh cho bé gái..), xúc tiếp trực tiếp sở hữu các vết xây sát trên da thì những bộ phận này dễ bị lây nhiễm.

Lây từ mẹ sang con

Đây là nguyên nhân chủ yếu khiến những trẻ sơ sinh mắc lậu bẩm sinh khi vừa chào đời. Trong thời kỳ mang thai nếu mẹ mắc lậu thì song cầu lậu sẽ lây truyền qua thai nhi thông qua con đường sinh sản thường, dẫn đến thai nhi bị nhiễm bệnh. một số trường hợp khác, lậu khuẩn cũn có thể xâm nhập vào nhau thai để gây bệnh cho thai nhi.


Lời khuyên của những bác sĩ cho bệnh nhân
Nếu có những dấu hiệu bất thường chị em  nên đến các phòng khám chuyên khoa để kịp thời chữa trị

Các bác sĩ của phòng khám đa khoa An Khang chia sẻ, để phòng tránh bệnh lậu hầu hết nam nữ nên tạo cho mình một lối sống tình dục lành mạnh, chung thủy một bạn tình, không nên sử dụng chung đồ dùng người bệnh. Và lúc đã biết mình nhiễm lậu thì nên đi khám chữa ngay để giảm thiểu truyền nhiễm bệnh cho mọi người xung quanh cũng như những biến chứng không mong muốn mà bệnh gây ra.

Related Posts

Nguyên nhân gây bệnh lậu ở nữ giới
4/ 5
Oleh

Subscribe via email

Like the post above? Please subscribe to the latest posts directly via email.

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.