Thứ Ba, 18 tháng 4, 2017

Tìm hiểu bệnh lậu ở trẻ nhỏ


Bệnh lậu là một trong các bệnh xã hội truyền nhiễm qua quan hệ tình dục chủ yếu, bệnh thường gặp ở cả nam và phụ nữ đã quan hệ tình dục và không dùng các biện pháp bảo vệ. Bên cạnh đó, bệnh còn có thể gặp ở người già hay trẻ em. Vậy nguyên nhân nào gây bệnh lậu ở trẻ em và bệnh lậu ở trẻ nhỏ có nguy hiểm không? làm sao để phòng tránh được bệnh?

Nguyên nhân gây bệnh lậu ở trẻ nhỏ

Bệnh lậu ở trẻ em do song cầu khuẩn lậu Neisseria gonorrhoeae gây ra. Và bắt nguồn từ những nguyên nhân sau:
Mẹ mắc bệnh lậu có thể lây cho trẻ

Khi người mẹ mang thai mà bị nhiễm bệnh có thể truyền nhiễm sang con qua đường sinh thường (do cửa mình của người mẹ mang vi khẩn lậu), lậu cầu có thể dính vào mắt của trẻ gây ra viêm giác mạc, loét giác mạc, nếu không được điều trị sớm có thể dẫn tới mù lòa.

Những em bé có thể mắc bệnh lậu do ngủ chung giường với mẹ hoặc dùng chung khăn tắm, bồn tắm, nhà vệ sinh hoặc tay người bị nhiễm lậu cầu xúc tiếp với em bé lúc tắm đều có thể lây nhiễm bệnh cho trẻ.

Bên cạnh đó, người bị lậu ở miệng mà hôn lên má hay chân tay em bé có các vết xước thì những em bé cũng có thể truyền nhiễm bệnh lậu.

Bệnh lậu ở trẻ nhỏ nguy hiểm không?

Bệnh lậu trẻ nhỏ nếu không được phát hiện và chữa sớm có thể gây nên những biến chứng hiểm nguy như: viêm kết mạc mắt dẫn đến mù lòa, viêm nhiễm bộ phận sinh dục... Ở trẻ, do sức đề kháng còn yếu nên khi nhiễm lậu cầu sẽ sớm lây lan và chuyển sang thời kỳ nặng hơn. Trường hợp nặng có thể dẫn tới tử vong.

Làm thế nào để phòng tránh bệnh lậu ở trẻ nhỏ

Các cặp vợ chồng nếu có ý định sinh còn nên đi khám tiền thai sản để phòng giảm thiểu trường hợp 1 trong 2 người bệnh lây nhiễm bệnh qua đường tình dục thì nên chữa trị dứt điểm thì mới sinh con.
Không cho trẻ dùng chung đồ dùng cá nhân vơi mẹ hay bất kỳ ai

Trong thời gian có thai cần phải khám thai định kỳ để phát hiện kịp thời những nguy cơ gây bệnh và chữa trị sớm (nếu có bệnh). Tuy nhiên cũng cần nên cảnh giác vệ sinh cá nhân sạch sẽ nhất là vệ sinh vùng kín, nên tránh quan hệ tình dục. nếu có quan hệ tình dục nên dùng biện pháp an toàn, trong trường hợp có sự nghi ngờ về việc chồng quan hệ ngoài luồng.

Related Posts

Tìm hiểu bệnh lậu ở trẻ nhỏ
4/ 5
Oleh

Subscribe via email

Like the post above? Please subscribe to the latest posts directly via email.

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.