Thứ Hai, 10 tháng 4, 2017

Bệnh sùi mào gà ở lưỡi


Xã hội ngày càng đổi mới khiến cho tư tưởng quan hệ tình dục thoáng hơn trước đây phần lớn. Việc quan hệ bằng miệng cũng không quá mới mẻ, thường gặp ở các cặp đôi muốn có các đổi mới trong chuyện chăn gối và nâng cao kích thích tình dục. Nhưng họ không biết rằng, việc quan hệ bằng miệng dễ dẫn đến các bệnh xã hội như sùi mào gà. Vậy nhận biết triệu chứng bệnh sùi mào gà ở lưỡi như thế nào. Bạn đọc hãy cùng các bác sĩ phòng tránh khám đa khoa An Khang  tìm hiểu ở bài viết dưới đây.


Nguyên do bệnh ở lưỡi


Sùi mào gà là bệnh xã hội do virus HPV (virus gây nốt mụn ở người) gây nên. Bệnh sùi mào gà không chừa bất cứ ai, nhất là các người có hành vi quan hệ không lành mạnh, người có sức đề kháng yếu, khả năng miễn dịch trong cơ thể thấp có nguy cơ cao bị bệnh  hơn những người khác.

Bệnh sùi mào gà ở lưỡi là sự truyền nhiễm virus HPV từ người này qua người khác thông qua Oral Sex (quan hệ tình dục bằng miệng). ngoài ra, cũng có thể bị sùi mào gà do hôn hoặc dùng chung những sản phẩm răng miệng với người mắc bệnh.

Hình ảnh bệnh sùi  mào gà ở lưỡi

Khi mắc sùi mào gà ở vùng kín thì người mắc bệnh có thể che dấu được nhưng nếu như bị sùi mào gà ở lưỡi, miệng thì không thể giấu được. Nó khiến cho người mắc bệnh cảm thấy thấp tự tin, mất thẩm mỹ, ảnh hưởng đến đời sống và sinh hoạt của họ. Chính vì thế, việc trang bị các kiến thức về bệnh giúp bạn hạn chế được bệnh sùi mào gà và điều trị bệnh kịp thời nhất nếu như mắc sùi mào gà.


Dấu hiệu bệnh sùi mào gà ở lưỡi


• Nổi mẩn đỏ, phát ban ở trong khoang miệng

• Cảm giác tê lưỡi, đớn đau và sưng xương hàm

• Xuất hiện các bệnh có dạng hoa lơ hoặc mào gà trên bề mặt da

• Ho ra máu và khó khăn khi ăn

• Xuất hiện những khối u trong má hoặc ở cổ

Khi thấy thân thể có những biểu hiện trên bệnh nhân cần tới ngay những cơ sở y tế chuyên khoa để được khám và điều trị hợp lý.

Theo những chuyên gia tránh khám đa khoa An Khang, bệnh nếu như không được phát hiện sớm và điều trị nhanh chóng có thể gây bệnh ung thư vòm họng và có chức năng tái phát bệnh rất cao. Để tránh nguy cơ mắc bệnh ở lưỡi cần có quan hệ tình dục có sử dụng biện pháp bảo vệ, tránh quan hệ tình dục bằng miệng. Đó là cách tốt nhất để phòng căn bệnh này.


Biện pháp chữa bệnh sùi mào gà ở lưỡi


Hiện tại, có phần nhiều biện pháp điều trị sùi mào gà ở lưỡi, bên cạnh đó cần dựa trên mức độ thương tổn và ứng dụng nguyên tắc ảnh hưởng trực tiếp vào những u nhú của bệnh nhân.

bệnh ở lưỡi là vị trí hết sức nhạy cảm và dễ thương tổn, nếu như chữa trị không đúng cách sẽ gây ra các hậu quả nghiêm trọng cho người bệnh. Vì vậy để chữa trị bệnh ở lưỡi đề nghị phương pháp chữa phải khoa học và đặc hiệu, trình độ tay nghề của bác sĩ phải có chuyên môn cao được đào tạo bài bản.

Related Posts

Bệnh sùi mào gà ở lưỡi
4/ 5
Oleh

Subscribe via email

Like the post above? Please subscribe to the latest posts directly via email.

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.